Độc đáo, lạ mắt với mẫu giường ngủ được làm từ tre

CHIA SẺ:
Mẫu giường ngủ gỗ như: giường hộp, giường ngủ kiểu Nhật hay giường có ngăn kéo… đôi khi không thể thỏa mãn được niềm đam mê của bạn dành cho những chiếc giường. Bạn đang mong muốn có một cái gì đó đột phá, sáng tạo cũng như thể hiện được sự độc đáo từ chính giường ngủ dành cho mình. Giường ngủ tre, tại sao không? Đây sẽ là một mẫu giường không những giải đáp được mong ước của bạn bấy lâu mà còn rất gần gũi, truyền thống.

Điệu đà, kiêu sa với kiểu dáng của chiếc giường ngủ công chúa

 


Dựa trên ý tưởng về những mẫu giường ngủ của nàng công chúa trong các câu chuyện cổ tích, các nhà thiết kế đã cho ra đời mẫu giường ngủ công chúa được làm từ chất liệu tre. Bốn xung quanh giường được thiết kế với bốn bức rèm trắng buông hờ tạo nên sự dịu dàng, điệu đà cho chiếc giường. Điểm khác biệt duy nhất đã được các nhà thiết kế nội thất cách tân so với mẫu giường ngủ công chúa nằm ở độ cao. Giường được hạn chế về độ cao, gần như nằm sát với mặt đất. Toàn bộ kết cấu của giường được kết nối bởi những ống tre già chắc chắn, an toàn. Chiếc giường không hề khiến bạn bị đau lưng, ê ẩm người khi nằm nghỉ ngơi mà thay vào đó là rất thoáng, mát và êm dịu do giường được thiết kế để bố trí thêm phần đệm. Cảm giác như đây không đơn giản là mẫu giường ngủ cho công chúa mà còn là sự kết hợp với mẫu giường ngủ hiện đại.

Sang trọng, hiện đại trong màu sắc



Giường ngủ được sơn bóng màu đen cuốn hút, tạo thành điểm nhấn trong căn phòng ngủ. Không gian sang trọng, luôn được mở rộng ra nhiều hướng khiến cho nhiều người có cảm giác muốn được sở hữu chiếc giường ngủ này. Do được bao phủ bởi lớp sơn màu đen cùng với kiểu dáng lịch lãm đã làm mất đi chất mộc mạc, đơn giản của những cây tre. Chất liệu làm mẫu giường này có sự kết hợp tinh tế từ gỗ cùng với tre. Không quá cầu kì, ngược lại các chi tiết đường nét lại vô cùng đơn giản, góc cạnh nhưng với mẫu giường ngủ tre này lại mang một phong cách, cá tính riêng không thể nhầm lẫn vào đâu được. Một chiếc giường tre như thế này sẽ là ý tưởng độc đáo dành tặng cho những người trung niên, người già. Bởi nó không chỉ phù hợp về kiểu dáng mà ngay cả màu sắc trong cách bố trí, thiết kế nội thất cho người có tuổi.

Mộc mạc, dân dã với sự kết hợp của hoa văn và chất liệu



Hầu hết những mẫu giường tre được thiết kế đều có khung màn (khung rèm) vừa tạo được sự chắc chắn, lại vừa bảo vệ được sức khỏe con người trước những côn trung có hại khi ngủ. Do mang phong cách dân dã, mộc mạc nên bố cục, kết cấu của giường cùng đều hướng tới điều đó. Phần rèm được sử dụng rất nhiều với sự phối hợp của ba màu sữa, xanh dương và xám. Với mẫu giường ngủ được làm từ tre như thế này, con người sẽ thấy không gian căn phòng cũng như cuộc sống của mình sẽ gần gũi với thiên nhiên hơn nhiều.

Giản dị, gần gũi và mang đậm tính dân tộc trong hoa văn trang trí



Chỉ cần một chút thay đổi trong màu sắc của những cây tre và họa tiết của nội thất là ta đã cho ra đời những mẫu giường ngủ bằng tre độc đáo. Với mẫu giường ngủ này, ta thấy điểm thu hút ánh nhìn của người xem nhất chính là những hoa văn nhiều màu sắc của chiếc đệm mang màu sắc thổ cẩm. Phần đầu và đuôi giường cũng được thiết kế với những thanh tre nhỏ tạo được sự thông thoáng. Phần rèm được sử dụng nhờ khung rèm vững chắc ở bốn góc giường luôn đảm bảo được sự kín đáo và đem lại phút giây yên tĩnh cho người ngủ.
Có thể xem giường ngủ được làm từ tre như những mẫu giường ngủ gỗ từ tự nhiên gần gũi mà mang chất lạ. Đằng sau mỗi chiếc giường tre luôn phảng phất hơi thở của làng quê Việt, sự bình yên và thanh thản trong cuộc sống, tâm hồn.

Nhận xét

Bài viết liên quan