Vị trí kê giường ngủ đúng chuẩn

CHIA SẺ:


Dù theo phong cách thiết kế nào thì giường ngủ cũng được bố trí dựa trên nguyên tắc chuẩn

Mỗi không gian sẽ có một sản phẩm nội thất phù hợp cũng như là đặc trưng. Với phòng khách đó là sự hiện diện của bàn ghế, phòng bếp là các mẫu tủ bếp. Trong khi đó, khu vực nghỉ ngơi lại là sự ấn tượng của các thiết kế giường ngủ. Theo đó, giường ngủ đem tới cho con người sự thư thái và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, để làm được điều này cũng còn phụ thuộc rất nhiều vào vị trí chuẩn chỉnh của giường ngủ ở trong phòng.
Dưới đây là nguyên tắc cơ bản trong thiết kế vị trí đúng chuẩn cho mẫu giường ngủ của gia đình:

Tìm điểm tựa

Giường ngủ sẽ có vị trí nằm áp sát với tường

Giường ngủ khi được bố trí kê đặt cần phải có điểm tựa riêng. Điều này góp phần tạo cảm giác vững chãi và an toàn cho người sử dụng. Thông thường, 3 mặt của giường ngủ sẽ được kê áp sát với tường theo đúng chuẩn trong quan niệm phong thủy tàng phong tụ khí- tạo được nguồn dương khí tốt nhất cho sức khỏe và sự thinhj vượng của người sử dụng. Thêm vào đó, với kiểu bố trí giường gỗ này khu vực sẽ tạo nên được sự gọn gàng và ngăn nắp, khoa học trong không gian của toàn bộ căn phòng ngủ giúp con người di chuyển tương tác với không gian tốt hơn.

Tránh ngược phong thủy


Hạn chế tối đa để giường ngủ ngược phong thủy

Ngược phong thủy là điều không gia chủ nào mong muốn trong một không gian sống của mình. Đối với bố trí giường ngủ của khu vực nghỉ ngơi cũng vậy. Theo đó để hạn chế được yếu tố ngược phong thủy của giường ngủ cần lưu ý: giường ngủ không được phép kê dưới xà ngang vì nó tạo cảm giác đè nén, khó thở. Giường ngủ cũng cần hạn chế tối đa nằm tiếp giáp với nhà vệ sinh bởi khu vực nhà vệ sinh thường có các luồng âm khí có hại cho sức khỏe của người sử dụng. Ngoài ra, cũng cần phải lưu ý giường ngủ không được nằm ở vị trí đối diện với cửa chính của căn phòng.

Thiết kế vị trí cho giường ngủ đẹp sẽ tạo nên được một không gian nghỉ ngơi tổng thể hài hòa, dưỡng khí. Cũng như bàn ghế phòng khách có bộ nguyên tắc bố trí riêng thi đối với giường ngủ đẹp cũng vậy.


Nhận xét

Bài viết liên quan