Thiết kế giường ngủ chuẩn phong thủy

CHIA SẺ:


Giường ngủ đẹp không chỉ quyết định bởi yếu tố giá thành hay kiểu dáng mà còn phụ thuộc nhiều bởi tính chất phong thủy

Trong thiết kế không gian kiến trúc và chọn lựa sản phẩm nội thất phòng ngủ, yếu tố có vai trò quan trọng- ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như tinh thần của con người chính là các mẫu giường ngủ đẹp. Giường ngủ được xem là một trong những sản phẩm nội thất giữ công năng và vai trò quan trọng trong trung tâm của không gian phòng ngủ. Do đó, khi thiết kế cũng như bố trí phong thủy cho giường ngủ đẹp luôn cần phải có những lưu ý nhất định.

Dưới đây là hai lưu ý quan trọng đối với bất cứ một mẫu giường ngủ phong thủy nào:

Hạn chế giường ngủ chính diện với gương soi


Giường ngủ khi được bố trí trong phòng cần tránh tối đa để chính diện với gương soi

Khi giường gỗ nằm chính diện với gương soi sẽ tạo nên yếu tố sát khí đối với gia chủ cũng như mang tới cảm giác không an toàn trong không gian phòng ngủ. Chính vì vậy, gương soi không được phép đặt ở dưới chân hay phần đầu giường ngủ đẹp hay các vị trí mà khi nằm bạn thấy hình ảnh của mình trong gương. Điều này sẽ khiến con người không có được giấc ngủ sâu- ngon và luôn có cảm giác bị ai đó theo dõi, ám ảnh.

Đầu giường tránh áp sát nhà vệ sinh



Giường ngủ cần tránh kê tiếp xúc, nằm sát với phòng vệ sinh

Cũng như với gương soi, khi bố trí giường ngủ phong thủy cần hạn chế tối đa để phần đầu giường kê áp sát với tường của nhà vệ sinh. Bởi khu vực nhà vệ sinh thường mang những luồng âm khí, môi trường ẩm ướt và không được sạch sẽ gây hại tới sức khỏe con người. Giải pháp tốt nhất được đưa ra đó là nhà vệ sinh không nên được thiết kế trong phòng ngủ, nếu phòng có nhà vệ sinh cần sử dụng hệ thống cửa kính chắc chắn, kín để hạn chế sự tiếp xúc giữa nhà vệ sinh với khu vực không gian ngủ- nghỉ.


Phong thủy trong phòng ngủ là sự tổng hòa của nhiều yếu tố khác nhau. Một trong số đó là: phong thủy ngay từ mẫu thiết kế giuongngu dep. Bởi cũng như bàn ghế phòng khách, giường ngủ đẹp luôn đảm nhiệm vai trò, chức năng quan trọng trong nhu cầu sử dụng của con người. 

Nhận xét

Bài viết liên quan